Categories: Tin tức RH

Trường mẫu giáo Montessori phát triển 8 giác quan của trẻ như thế nào?

Học tập với tất cả các giác quan cho phép chúng ta có trải nghiệm đầy đủ và phong phú hơn. Các lớp học Montessori cố gắng cung cấp cơ hội để trẻ em được trải nghiệm tất cả các giác quan. Và để chúng học tập từ thế giới xung quanh qua các giác quan đó.

1.Trường mẫu giáo Montessori đào sâu hơn năm giác quan thông thường.

Khi lớn lên, chắc chắn bạn đã học về thị giác, thính giác, vị giác, xúc giác và khứu giác. Tất nhiên, đó chỉ là năm giác quan cơ bản mà chúng ta có xu hướng nghĩ đến. Nhưng tại trường mẫu giáo Montessori trẻ em sẽ được tiếp cận với 8 giác quan sau.

Thị giác.- Khả năng phân biệt các đối tượng theo hình thức, màu sắc và kích thước

visual – thị giác

Xúc giác. –  Cảm giác của một thứ gì đó trên cơ thể chúng ta

Touch – xúc giác

Khả năng phân biệt khác biệt dựa trên trọng lượng và / hoặc áp suất

Baric – cảm nhận sức nặng

Cảm nhiệt. – khả năng cảm nhận các nhiệt độ khác nhau

Thermic cảm nhiệt

Thính giác. – một tên khác để mô tả cảm giác âm thanh

Auditory Thính giác

Khứu giác. – khứu giác của chúng ta

Smell Khứu giác

Vị giác. – cảm giác về hương vị

Taste vị giác

Khả năng lập thể. – một giác quan liên quan đến cơ bắp hoặc khả năng phân biệt một vật thể mà không cần nhìn thấy, nghe thấy hoặc ngửi thấy vật thể đó mà chỉ dựa vào xúc giác và trí nhớ cơ bắp

Stereognostic – Khả năng lập thể

2. Trường mẫu giáo Montessori giúp trẻ hoàn thiện hơn các giác quan.

Tiến sĩ Montessori đã phát triển một loạt các giáo cụ để sử dụng trong các lớp học của trẻ nhỏ. Những giáo cụ này được thiết kế để cô lập một kỹ năng và có thể tự điều chỉnh. Điều này cho phép đứa trẻ tập trung nỗ lực và độc lập trong học tập. Dưới đây là một số giáo cụ nổi bật.

Bộ hình trụ có núm – hình trụ bằng gỗ nhỏ có các núm được chèn vào các lỗ có kích thước tương ứng

Bộ hình trụ có núm Knobbed Cylinders

Tháp hồng – một loạt các hình khối bằng gỗ màu hồng có kích thước từ hình khối 10 cm đến hình khối 1 cm được xếp chồng lên nhau theo chiều giảm dần

Pink Tower Tháp hồng

Cầu thang nâu bằng gỗ – gồm mười lăng trụ hình chữ nhật bằng gỗ, màu nâu với nhiều kích cỡ khác nhau được sắp xếp theo thứ tự.

Brown stair Cầu thang nâu gỗ

Bảng màu sắc – một vật liệu cho phép trẻ em phân biệt không chỉ bằng màu sắc mà còn bằng các sắc thái của màu sắc.

color tablet bảng màu

Túi bí ẩn – trẻ em được thò tay vào trong túi và đoán vật dụng bên trong mà không cần nhìn.

mystery bag túi bí ẩn

Khối hình học – những hình khối tượng trưng để dạy cho trẻ về những khái niệm trừu tượng, các hình khối này giúp trẻ tập xác định các thuộc tính của chúng.

geometric solids khối hình học

3. Thức ăn được chuẩn bị đầy đủ trong các lớp học Montessori.

Từ khi mới chập chững biết đi, trẻ Montessori đã trực tiếp tham gia vào việc chuẩn bị và thưởng thức thức ăn một cách có mục đích. Các lớp học dành cho trẻ nhỏ tập đi có các buổi nếm thử thường xuyên, trong đó các bé được thử các món ăn mới thú vị. Giáo viên sẽ đưa ra nhiều loại kết cấu, màu sắc, mùi và vị khác nhau để trẻ khám phá. Đống thời các bé sẽ giúp dọn bàn ăn và học hỏi sự duyên dáng và lịch sự thông qua cách cư xử trên bàn ăn.

Trong các lớp mẫu giáo (3-5 tuổi), trẻ tham gia vào việc chuẩn bị thức ăn. Các bé được cung cấp các bài học và cơ hội thực hành cắt, trải, trộn, xay và chuẩn bị thực phẩm nhiều bước. Đôi khi các bé thưởng thức công việc của mình như một bữa phụ cho bản thân; những lần khác thì chuẩn bị thức ăn để phục vụ những người khác.

Hướng dẫn ở các cấp độ cũ hơn rất quan trọng trong việc tiếp tục thói quen này này. Việc chuẩn bị thức ăn có thể liên quan đến một buổi học văn hóa, tiệc sinh nhật hoặc bữa ăn trưa ở trường. Khi lớn hơn, trẻ có khả năng tự thực hiện các công thức nấu ăn phức tạp và thú vị hơn.

4. Môi trường lớp học gần gũi với thiên nhiên.

Cây xanh trở thành một phần không thể thiếu trong môi trường lớp học. Môi trường học phải có thật nhiều cây xanh. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sự gần gũi với thực vật có lợi cho trẻ và chúng ta ở nhiều mặt. Chúng đẹp về mặt hình thức và đồng thời cải thiện sự chú ý của chúng ta.

Ngoài việc có các cây xanh trong lớp. Trường Montessori ưu tiên giáo cụ làm từ tự nhiên hơn là vật liệu tổng hợp.

Chúng tôi thường chọn giỏ gỗ, thủy tinh và có xuất xứ tự nhiên thay vì nhựa. Màu sắc và kết cấu của giáo cụ tự nhiên sẽ làm dịu các giác quan của trẻ. Trong khi nhiều phòng học thông thường ưa chuộng màu sắc tươi sáng, chúng tôi chọn những màu tự nhiên. Điều này giúp trẻ cảm thấy bình tĩnh, tập trung vào công việc của mình.

Các trường Montessori luôn tin tưởng vào tầm quan trọng của việc giúp trẻ hòa mình với thiên nhiên. Cho dù đến một cái ao địa phương, đi dạo trong rừng, hoặc thậm chí là một công viên thành phố gần đó. Học hỏi từ tự nhiên chưa bao giờ là đủ.

Các bài viết liên quan:

Học phí mẫu giáo quốc tế cao hơn cả RMIT

Tuition fees for international kindergartens in Ho Chi Minh City are the same price as RMIT

Theo dõi chúng tôi qua:

FB: fb.com/riverhousemontessori

Hotline/WhatsApp/Zalo: 0822404033

Quản Trị

Tài khoản dùng để quản trị website của bạn !

Recent Posts

RIE® – Phương pháp giáo dục tân tiến cho trẻ nhỏ tại Thành phố Hồ Chí Minh

Mặc dù hiện nay khái niệm về phương pháp Montessori đã được phổ biến rộng…

4 năm ago

Niềm vui cuối năm của trẻ tại mái ấm Hoa Mẫu Đơn

Trải qua một năm đầy sóng gió 2020, mọi người ai ai cũng gặp nhiều…

4 năm ago

MIS – CƠ SỞ BÌNH AN SẮP KHAI TRƯƠNG

Địa chỉ: 5 đường 10, Bình An, Quận 2, TP.HCM (ngoài đường Trần Não) Tọa…

4 năm ago

Những ngày cận tết tại Trường mầm non River House Montessori

Là một trường mầm non tự hào với không gian mở và bầu không khí…

4 năm ago

Tiêu chuẩn AMS là gì? – Sự ra đời, ý nghĩa và tầm quan trọng.

American Montessori Society (AMS) - Tiêu chuẩn AMS vàng về sự xuất sắc của những…

4 năm ago

Những câu nói nổi tiếng của Maria Montessori – Lợi ích của phương pháp Montessori

Lợi ích của phương pháp học Montessori   Phương pháp Montessori mang đến cho trẻ…

4 năm ago